Pages

We have no classes tomorrow... Quiapo day tomorrow and it's a day for the faithful devoters of the Black Nazarene especially now that it is 400 yrs. Wow!..mas matagal pa siya compared sa UST..kasi sa 2011 pa kami magfo-400 yrs. Classes were suspended for some universities near Quiapo due to expected heavy traffic.

Since walang pasok bukas..relax-relax muna ako ngayon? Wait lang..actually, not really relaxation day kasi I need to start studying because Preliminary Exams is almost near. Marami-rami rin akong gagawing mga reviewers and notes na kailangang aralin muli. Pero, before anything else..I'll watch Princess Hours first tonight!

You know what.... I really love the Korean Hit Series, "Princess Hours". According to my research, (naks!..may research pa talaga hah!) the Korean Series was named as "Goong" in Korean and was shown during April of 2006. Like na like ko talaga manoond ng Princess Hours..sobrang nice ng story and pati yung mga actors and actresses na gumaganap doon were nice and cool. I love Princess Janelle and Prince Gian because of their very unpredictable feelings for each other. (oh! your highness!) but I like Prince Troy better... hehe! (.__"__.)
Well, if you don't know what on earth I'm talking about here, just look for yourself and watch Princess Hours from Mondays thru Thursdays at around 10pm.
They say that once you've started watching it:
You'll get hooked to it.
And then, you become addicted to it
Until you can't hardly sleep because you're dying to see it again and again.
As for me... nasa stage of addiction pa naman ako... normal pa naman yun!..hehe.. =)

Right now, I just want to share whom did I saw yesterday. Actually, this person was not really that important, not a special friend either. This person was the kuya I usually meet everytime I ask for the size 7 1/2 iceskates whenever I go iceskating at SM Megamall.
I was surprised cause when I saw him and he saw me...he still remembers me. (nagsmile back kasi eh..tapos meron back look of surprise sa eyes niya!)
Imagine, everyday almost hundreds go to him to ask different sizes of iceskates and still, he remembers me. Eh almost 9 months na rin akong hindi nagskate. Can't remember na.
Isn't that nice... (.__"__.)
Naalala ko tuloy yung mga times na nag-iceskate pa ako...those days..those really inspiring days!..hehe..! Coz I remember, I once had a crush in the skating rink at Megamall. Actually siya yung reason kung bakit lagi ako nagskating doon..i think almost once a week. (hehe..ni-reveal daw ba?!) Hmmmm... isa siyang assist coach and kamukha niya yung lead actor doon sa isang Korean series na Green Rose..hehe..look-a-like niya talaga. Pareho pa nga kami ng classmate/seatmate ko sa DBS noon na nag-aaral ng skating lessons sa Megamall na may crush sa coach na yun..
Then, minsan nagseserve pa siya sa mass sa chapel sa may 5th floor.. Naku, pag may nakabasa nito na iba..alam na nila for sure kung sino yun..(.__"__.)
Pero, now wala na yung feelings eh. Nawala na kasi siya bigla..
biglang nag-disappear sa rink.
Sabi nung iba..lumipat na daw sa abroad para mag-work. So sad nga nung first time ko nalaman eh. But now, it's ok. His just a memory. Those days were long gone...

Now, back to the present. I came home late kasi merong pinagawa sa amin sa Precom Society para sa A-cause-tik. It's like a showdown of bands for a cause..kaya nga yun yung name ng program rather than namin it simply Acoustic. Nag-enjoy naman kami na gumawa ng mga lanterns para background design. Naka 4 lamps yata kami sa may Medicine Auditorium. Enjoy rin naman kasama yung ibang people from other organizations. Nag-enjoy din kami ni Dane and Medalene. Special mention si Dane kasi super kilig siya kanina. Meron yatang bagong target na ka-org namin sa Precom. hehehe... (.__"__.)

O ayan..that's my happenings today. Sa totoo lang kinakabahan na ako sa Prelims ngayong semester kasi mas mahirap yung mga subjects now compared last sem. Pero, for sure kaya yan!
Oo nga pala..before I forget.. ang weird kasi nde ko pa nakikita si Dylan hanggang ngayon..hehehe.. lam niyo bang lahat-lahat na ng mga baskteball players nakita kong naglalakad within the campus..si Dylan lang ang hindi. hehehe..well, okie lang yun! Later on, makikita ko rin siya. You'll see him in the least expected way. (.__"__.)

..cge!

0 comments: