Pages

. . . As were looking at a familiar white, beautiful building.. I reminded myself,
"Wait a minute, I know where this is! Finally, I'm back to my alma mater."
I missed this place a lot. it's like I'm back on my highschool years, same familiar faces and atmosphere but still, I'm wearing my white college uniform..and suddenly I thought..
" Oh yea, I'm here to visit as a graduate of this school."

Tama na nga mga senti moments. My friends visited DBS today para narin magkita-kita and makapagkwentuhan kasi since July we never had the chance to meet in our school because of our hectic and different schedules. At first kami muna ni Lia yung naunang pumunta and we'll gonna wait for others nalang. pagdating namin sa school, medyo nahihiya na naiilang kami kasi ang daming mga doubtful-eyed students sa campus. Lower year level students will stare at you in a "why are you here?"... or "ui..familiar face oh.." look.
Syempre, hindi rin naman namin sila masisisi kasi we've went through that stage. Graduate na kami sa ganyang attitude..hehe! Anyweiyz, that's just fine. It doesn't matter to me that much. I'm much older than them and I have the right to be there..plus.. I'm happy to be back. Pero sa totoo lang naghintay muna kami dun sa labas kasi dismissal time pa nila, nung naubos nlang sila saka kami pumasok. (.__"__.)

While were inside na, the Juniors and Seniors were having there Prom practice kasi sa Saturday na yung Prom Night. Ang aga nga eh nde katulad nung sa amin last year..March na! Since may practice sila, busy sina Sr. Mariel..huhu...nde tuloy namin sila nakausap or nakamusta man lang.

So nagkwentuhan kami dun sa loob. Na-touch nga ako sa mga friends ko lalo na kina Christhal and Athena. Binati na kasi nila ako agad ng Happy Birthday and may gift pa! Sa totoo lang, I forgot na nga na malapit na b-day ko during that day..sila pa yung nagpaalala. Sweet nila! Kahit si Aaron na Grade 6 na ngayon eh naremember pa na sa 18 na yung b-day ko. Ginreet pa ako ng "HAPPY BIRTHDAY ATE"..with that low, very low voice. Haaaai...ang dating mga kids, nagiging teens na! Bilis talaga ng panahon..
Meron pang isang nakakatawang moment. There was this boy in 1st yr. highschool asking a Love Advice from me! Imagine... eh kung ako nga confused with my love life, makapagbigay pa kaya ako ng maayos na advice?!
Ui, joke lang hah..hehe..=p Since happy naman ako sa life ko I gave my friend a healthy advice. Nde naman ganong ka-nose bleeding yung situation niya..ang simple nga lang kaya nde mahirap sabihan..hehe! He listened to me naman kasi maayos ko siyang kinausap.
Shucks..I'm such a good ate! Sana may younger brother or sister nlang ako so that I can share my talent as an advicer. I'm on the mood rin kasi kaya nakapagbigay ako nice advice. After ng aming session, may isa pang nagrequest. Hmmmm..masyado ng low ang aking talent fee sa kanila..libre toh eh..kaya nde na ako pumayag! (>^__^<) And besides gabi narin..6:10pm na and I have to go home.

Before we parted ways with Lia and Christhal, ininvite ko na sila sa aking birthday bash sa February 18 (sunday). As what I've expected, sobrang na-excite sila sa news.

While I was on my way home, I thought about my birthday. I'm turning 18 soon..3 days to go...Oh my! February 18 - 18 years old - fell on a Sunday - Kung Hei Fat Choi - This year must be great!

0 comments: