Pages

How to make your 15 minutes..very productive!

LAST SATURDAY.....

It's Saturday..suspended ang classes sa UST pero pumasok parin ako..kasi naman nasa biyahe na ako papunta sa school, saka palang nila naisipang isuspend ang classes. Pano naman yun diba? Eh malapit na ako noong time na nareceive ko yung mga text messages sa akin ng aking mga friends and blockmates na wala pasok kaya hindi na ako bumalik pauwi..tinuloy ko nlang papunta UST..saka gusto ko na ring pumasok eh..and besides..some of my friends were there.

Pagdating ko sa may labas ng campus..there’s some students complaining to the guard. Guess what??.... ayaw magpapasok sa loob ng university..wala na rin naman daw pasok kaya umuwi nalang daw kami!
Whhaaat!...nakakainis tlga…so nagtxt agad ako kay Joan kasi nasa loob na siya..buti nalang lumabas siya para samahan ako..hehe.. so lakad muna kami and kwentuhan doon sa kanyang experience for being an “Atenista for a day” noong Wednesday..and sa mga moments niya with Chris Tiu, Macky Escalona, Jai Reyes..and madami pa na basketball players ng Ateneo..hehe..

Tapos..mga after 15 minutes..binuksan rin yung gates ng UST..kasi may pasok na ulit..whhhaaat!..binawi yung announcement. Really confusing..so pano yun, nakalat na through text messages na no classes..so for sure wala na papasok. I think mga less than 10 nga lang kami kanina eh..so we planned not to attend na our classes. Hehe.. Nagagalit na rin yung ibang professors kasi magulo yung announcement. Others went home narin.

I think mga 4 hours rin ako sa school. Marami rin naman kami eh.. Ako, si Joan, Medalene, Scylla, Criselda, Alvin and Migz..hehe..lakad lang kami ng lakad and kwentuhan ever..masaya tlga.. syempre, hindi namin makakalimutan na pumunta sa gym..kasi may practice yung mga basketball players..and what’s good is that marami kami..so hindi kami masyadong maaalala nung mga players…lalo na kaming dalawa ni Joan.hehe..lagi kasi kami doon eh. Funny nga kasi kasama parin namin sina Alvin and Migz papuntang gym..hehe..

Medyo nakakahiya nga kasi kasama namin si Scylla..eh ang lakas ng boses niya..pati yung mga comments niya sa ibang nagppractice naririnig nung ibang players..tapos kinukwneto niya pa yung tungkol sa mga ateneo players..hahaha…napapatingin nga sa amin sina duncil, cuan, dizon saka yung iba pa..pero nde naman sila mukhang galit..mukhang natutuwa naman sila sa amin.. (.__”__.) okie lang yun Scylla..hehe!

Tapos nung mga 11:00am na.. 4 nalang kaming natira sa gym.Actually, bumalik nalang kami doon after we ate sa lovelite. Me, Joan, Scylla and Alvin nalang..hehe..tapos I promised pa to my Mom that I’ll went home at 11:30am.. so 30 minutes nalang kami doon.. And then..nakita namin si Dylan, kaya lang may kausap eh. My bestfriend, Joan, planned to talk to him pag umalis na yung dalawa niya kausap…hehe..kinakabahan nga ako eh..pero sige lang…syempre…sasamahan ko si Joan diba..(.__”__.)

At 11:15am..saka palang umalis yung kausap ni Dylan...naku 15 minutes nalang…sobrang hindi namin alam yung gagawin namin..natatawa na nga lang sa amin sina Syclla and Alvin eh…. And then afterwards, nakita ko nalang na lumalapit si Joan kay Dylan…talagang decided na decided siya to talk to him…wala na akong nagawa..I put my right foot forward to catch up with Joan…syempre, support sa aking bestfriend… and, somehow, to say Hi..again..and converse with our new friend!

Katulad nung mga comments ko dati… isa lang talaga ang masasabi ko..mabait tlaga siya!..hehe..Ibang leveling na nga eh..kilala narin niya kami…simple lang naman yung purpose namin ni Joan eh..friendship lang talaga..nothing more nothing less..ewan ko ba kung bakit..pero ganun talaga eh..(.__”__.)

Eion…. hindi ko na masyadong ieelaborate kung ano nangyari kanina..this post is getting a little bit longer and longer..so kelangan ko ng magstop.. sabi niya..they will have a game tomorrow sa Homegrown invitational cup vs. UE red warriors. Parang “do or die” game na yung bukas to go to the semi-finals. And maglalaro siya bukas..so sana i-televise sa Studio 23. goodluck!

Cge, till here nlang muna.. bye-bye!
See..we made our 15 minutes very productive… (.__”__.)
Hey..it’s Saturday…

0 comments: