Pages


Comment about the
UST vs DLSU game yesterday:

Eto ang unang masasabi ko..
SAYANG! SAYANG! SAYANG! SAYANG!

Kung meron lang SAYANG to the 100th power,
isusulat ko...
(yun na nga, nasulat ko na..hehe!)

In short, SAYANG talaga!
One point lang eh..
Sayang talaga..
(haha! puro word na sayang yung nasulat ko, waaahh!)

Pero, infairness, ang galing ng team kahapon!
Talagang high-level ang game na pinakita and nilaro nila.
Sabi na nga ba eh, magaling ang UST team this year.
Madaming magaling and merong mga ibang players na naglalaro for PBL.
Just look at this, kung dati tinatambakan ng UE ang UST, ngayon 5 points nalang lamang nila.
And then yung sa DLSU naman, 1 point nalang.
It means, malapit na talagang matalo ng UST ang mga magagaling na teams na namention ko.
Konting tiyaga and teamwork, pwede na makapasok sa Finals.
Sana galingan ng tigers sa 2nd round.

And of course, ang galing na naman ni Dylan.
hehe!
Siya yung reason kung bakit 1 point lang lamang namin.
Actually, 81-85 dapat yung final score..
eh nag 3 point shot siya sa last seconds, kaya 1 nalang ang deficit.
Kung pinasa lang ni Fortuna (rookie) beforehand yung bola kina
Jervy, Dylan or Canlas..siguro pwede pa mapunta sa tiebreak.
Mga rookies nga naman, they will learn from their own mistakes in the end.

And then meron akong isang varsity classmate na nagrereklamo!
Bakit daw 2 minutes lang siya pinaglaro ni coach..
and first time niya na zero point sa UAAP game.
Better luck next time nalang.. :p

PhotobucketPhotobucketPhotobucket

0 comments: